Một số thắc mắc hay gặp khi mới đặt hàng trên 123Po.vn

Khi mới sử dụng dịch vụ 123Po hoặc mới thực hiện nhập hàng từ các website Trung Quốc, Quý khách có thể gặp và có thắc mắc trong những tình huống dưới đây:

1. Tại sao 123Po yêu cầu tôi phải nhắn tin xác minh số điện thoại?

123Po thực hiện việc gửi tin nhắn (sms) miễn phí để thông báo một số các trạng thái quan trọng của đơn hàng, cũng như các giao dịch tài chính. Do vậy, 123Po cần đảm bảo số điện thoại nhập trên hệ thống là số điện thoại chuẩn xác của Khách hàng. Phí nhắn tin 5.000đ sẽ được cộng vào tài khoản của Quý khách để có thể sử dụng trong quá trình đặt hàng.

2. Tại sao thời gian hàng về lâu hơn 07-10 ngày như thông báo trước khi đặt hàng?

Tính từ khi đặt cọc đơn hàng, thời gian nhận được hàng của Quý khách phụ thuộc chính vào các khoảng thời gian sau:

– Thời gian kể từ lúc 123Po thanh toán đơn hàng tới khi Người bán phát hàng

– Thời gian kể từ khi Người bán phát hàng tới khi hàng tới kho của 123Po tại Trung Quốc (tùy thuộc vào khoảng cách địa lý)

– Thời gian vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam

Trong nhiều trường hợp, người bán thực hiện việc giao hàng và vận chuyển tới kho Trung Quốc của 123Po trong khoảng thời gian dài, làm ảnh hưởng tới thời gian nhận hàng của Khách hàng. Hệ thống 123Po ghi lại thời gian chuẩn xác đối với từng tình trạng đơn, do vậy Khách hàng có thể kiểm tra để biết vấn đề xuất phát từ phía 123Po hay từ người bán. 

Lưu ý: 123Po có cơ chế nhắc nhở liên tục đối với người bán trong tình huống chậm giao hàng hoặc vận chuyển chậm. 123Po cũng khuyến khích Khách hàng lựa chọn các nhà cung cấp ở địa điểm gần Quảng Châu, Quảng Tây và có thời gian phát hàng trung bình thấp (xem trong hướng dẫn đánh giá uy tín nhà cung cấp).

3. Tại sao kiểm tra thấy thiếu hàng mà 123Po vẫn chuyển hàng về, tại sao thiếu hàng nhưng 123Po không trừ tiền hàng & phí dịch vụ ngay trên đơn?

Đối với các đơn hàng có nhiều sản phẩm, người bán trực tuyến tại Trung Quốc thường xuyên phát nhiều lần và nhiều kiện tại các thời điểm khác nhau. Do vậy, 123Po cần kiểm tra lại xem đã nhận đủ số kiện hàng từ người bán chưa, và người bán còn phát bù nữa hay không.

Do đặc thù tỷ lệ phát hàng nhiều lần là rất cao, nên 123Po không thể chờ gom đủ số lượng trước khi giao hàng về Việt Nam vì sẽ làm chậm thời gian nhận hàng của Quý khách. Trong các trường hợp đặc biệt cần lưu ý đơn đủ số lượng, Quý khách cần comment trên đơn để 123Po làm việc trước với người bán. 

Đây cũng là lý do 123Po không trừ phí dịch vụ ngay trên đơn với các đơn hàng thiếu. Việc trừ tiền hàng và phí dịch vụ đối với số lượng sản phẩm thiếu sẽ được thực hiện thông qua quá trình khiếu nại dịch vụ.

4. Tại sao tôi thấy giá trị đơn hàng của mình thay đổi trước và sau khi yêu cầu giao hàng?

Giá trị đơn hàng bao gồm: giá vốn, phí dịch vụ, phí vận chuyển. Phí vận chuyển được cộng vào giá trị đơn hàng sau khi mỗi kiện hàng của đơn hàng đó về tới kho Việt Nam và sẵn sàng giao hàng cho Quý khách. Do vậy, tại thời điểm đó, giá trị đơn hàng sẽ tăng lên tương ứng với phí vận chuyển của kiện hàng vừa về kho.

5. Tại sao 123Po không giao hàng cho tôi ngay khi hàng về kho?

Khi hàng về kho, 123Po sẽ gửi thông tin tới Khách hàng. Do có nhiều Khách hàng không có nhu cầu nhận ngay từng đơn lẻ, mà gom một số đơn để nhận cùng lúc, 123Po sẽ chỉ giao hàng nếu nhận được yêu cầu giao hàng từ Quý khách.

6. Tại sao cùng một sản phẩm nhưng có thời điểm đặt hàng bị móp méo, có thời điểm không?

Các đơn vị vận chuyển hàng hóa thực hiện việc vận chuyển theo nhiều hình thức khác nhau. Với đặc điểm hình thức vận chuyển thông thường phải qua đồi núi nên rất dễ va đập trên đường vận chuyển. Do vậy, đối với những đơn hàng dễ biến dạng do va đập, 123Po khuyến nghị Khách hàng sử dụng hình thức đóng gỗ để đảm bảo an toàn hàng hóa. 

7.  Khi tạo đơn thất bại thì những sản phẩm tôi vừa tạo sẽ ra sao, tôi có cần phải thêm lại những sản phẩm đó vào giỏ hàng 1 lần nữa không?

Khi tạo đơn thất bại, đơn hàng vừa tạo vẫn ở trong Giỏ hàng Gobiz và Bạn không phải thêm sản phẩm đó vào giỏ hàng.

8. Tôi có thể cho hàng vào giỏ nếu không đăng nhập có được không?

Bạn có thể chọn bỏ qua không đăng nhập và cho hàng vào giỏ như bình thường. Tuy nhiên, để có thể đặt được hàng, Bạn cần phải có tài khoản để đăng nhập.

9. Tại sao tôi chọn tài khoản liên kết khác nhau thì tỷ giá lại được tính khác nhau?

Mỗi tài khoản liên kết là một đơn vị cung cấp dịch vụ khác nhau. Mỗi đơn vị sẽ có tỷ giá cũng như quy định khác nhau, nên khi đổi tài khoản liên kết sẽ thay đổi tý giá theo đơn vị cung ứng dịch vụ đó.

Quản lý đơn hàng

1. Sau khi tôi đặt đơn bằng tài khoản liên kết 123PO.vn thì đơn hàng đó có hiển thị bên tài khoản 123PO.vn của tôi không?

Khi Bạn chọn tài khoản liên kết đặt hàng là 123PO.vn thì sau khi tạo đơn thành công, những đơn hàng đó cũng sẽ hiển thị trên website: 123PO.vn.

2.  Khi tạo đơn xong, tôi có thể xem đơn vừa tạo ở những đâu?

Sau khi tạo đơn thành công, Bạn có thể truy cập và Danh sách đơn hàng trên Gobiz để xem những đơn vừa tạo.

Các bước để đến màn hình Danh sách đơn: Có nhiều cách để đến được màn hình Danh sách đơn hàng, sau đây là một trong những các cách:

Bạn vui lòng truy cập vào tab Cá nhân, sau đó bạn sẽ nhìn thấy chức năng Quản lý đơn hàng, click vào Xem tất cả → Quản lý đơn hàng, click vào Xem tất cả → Xem danh sách.

3. Tôi có thể khiếu nại trên Gobiz không?

Bạn có thể khiếu nại trên Gobiz. Tuy nhiên, chức năng này chúng tôi tạm thời chưa phát triển, hiện tại Gobiz chỉ hiển thị thông tin khiếu nại của bạn bên 123PO, chúng tôi sẽ cố gắng nhanh nhất để hoàn thiện được chức năng.

4. Tôi có thể hủy đơn vừa tạo trên Gobiz không?

Tạm thời chức năng này Gobiz chưa phát triển, chúng tôi sẽ cố gắng nhanh nhất để hoàn thiện được chức năng.

5. Tôi có thể gửi ghi chú cho 123PO.vn khi đang sử dụng ứng dụng Gobiz không?

Chức năng ghi chú trên đơn hàng, Gobiz sẽ cố gắng phát triển trong thời gian sớm nhất.

Tài khoản dịch vụ liên kết

1. Tài khoản Gobiz của tôi có thể liên kết với bao nhiêu tài khoản dịch vụ liên kết?

Một tài khoản Gobiz có thể kết nối đến nhiều tài khoản dịch vụ liên kết khác nhau (Có thể Nhaphang.com hoặc các web dịch vụ khác mà Gobiz liên kết trong tương lai).

2.  Nếu tôi có nhiều tài khoản dịch vụ liên kết thì tài khoản nào sẽ là tài khoản lưu trữ đơn hàng tôi vừa tạo?

Nếu Bạn đã liên kết đến nhiều tài khoản dịch vụ khác nhau, như vậy, tài khoản tạo và lưu trữ đơn vừa tạo sẽ là tài khoản dịch vụ mặc định. Bạn có thể kiểm tra nhanh tài khoản dịch vụ mặc định bằng cách quan sát tài khoản dịch vụ hiển thị ở header màn hình Giỏ hàng.

3.  Tôi có một tài khoản 123PO.vn thì tôi kết nối được đến bao nhiêu tài khoản Gobiz?

Một tài khoản dịch vụ (ví dụ: 123PO.vn) chỉ có thể kết nối đến một tài khoản Gobiz.

4. Tôi có thể xem được các tài khoản dịch vụ mà tôi đã liên kết với tài khoản Gobiz không?

Bạn có thể quản lý những tài khoản dịch vụ của mình đã kết nối đến Gobiz bằng cách: Đăng nhập vào Gobiz ⇒ truy cập vào tab Cá nhân ⇒ Click chọn Quản lý tài khoản dịch vụ.

5.  Khi cần được bên dịch vụ hỗ trợ, tôi có thể chat với họ ở đâu trên Gobiz?

Trong quá trình sử dụng, nếu cần bên dịch vụ hỗ trợ (ví dụ: dịch vụ 123PO.vn), Bạn cần đăng nhập ⇒ truy cập tab Cá nhân ⇒ Chọn chat với chúng tôi ⇒Chọn dịch vụ muốn được hỗ trợ để chat với Chăm sóc khách hàng của dịch vụ đó.

6.  Tôi có sửa được thông tin của tài khoản dịch vụ liên kết trên Gobiz không?

Hiện tại Gobiz không cung cấp cho khách hàng chức năng sửa thông tin cá nhân, nếu Bạn có nhu cầu thay đổi thông tin có thể liên hệ với Chăm sóc khách hàng của dịch vụ liên kết để được hỗ trợ hoặc truy cập vào website của dịch vụ liên kết để thực hiện việc sửa đổi này.

Đồng bộ giỏ hàng dịch vụ liên kết sang giỏ Gobiz

1.  Khi tôi đã có sản phẩm trong giỏ hàng trên các dịch vụ liên kết, tôi có thể chuyển chúng sang giỏ hàng ở Gobiz để tạo đơn không?

Bạn có thể sử dụng chức năng import sản phẩm tại giỏ hàng Gobiz để chuyển sản phẩm từ giỏ hàng của dịch vụ liên kết sang giỏ hàng của Gobiz. Tuy nhiên, nếu Bạn muốn import sản phẩm ngược lại từ giỏ hàng Gobiz sang giỏ hàng Nhaphang.com hiện tại không thực hiện được.

2.  Khi tôi đồng bộ các sản phẩm trong giỏ của nhiều dịch vụ liên kết khác nhau sang Gobiz thì tỷ giá và chính sách tạo đơn lúc này của tôi sẽ được tính như thế nào?

Khi Bạn đồng bộ nhiều giỏ hàng từ các dịch vụ liên kết khác nhau vào giỏ hàng Gobiz, sản phẩm được tính là sản phẩm trong giỏ hàng của Gobiz, không có sự khác biệt gì cả. Tỷ giá và chính sách giá được tính theo tài khoản mà bạn chọn để đặt hàng tại giỏ hàng Gobiz.

3. Tôi đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng Gobiz, đồng thời tôi cũng muốn đồng bộ sản phẩm trong giỏ hàng của các dịch vụ thì những sản phẩm tôi đã thêm vào giỏ trước đó có bị mất đi không? 

Chức năng import sản phẩm vào giỏ hàng Gobiz có 2 lựa chọn hiển thị khi bạn chọn chức năng import:

Thay thế giỏ hàng hiện tại: Xóa toàn bộ sản phẩm trong giỏ của Gobiz, thay thế bằng toàn bộ sản phẩm trong giỏ hàng của tài khoản liên kết.

Cộng dồn sản phẩm: Cộng dồn sản phẩm từ giỏ hàng của tài khoản liên kết sang giỏ hàng của Gobiz.

Nếu Bạn chọn chức năng Thay thế giỏ hàng hiện tại thì sản phẩm trong giỏ Gobiz của Bạn sẽ bị mất và thay thế bằng sản phẩm trong giỏ của tài khoản liên kết.

Nếu Bạn muốn giữ lại cả sản phẩm trong giỏ hàng Gobiz và sản phẩm trong giỏ của tài khoản liên kết thì bạn chọn chức năng Cộng dồn sản phẩm.

Lưu link sản phẩm yêu thích

1. Tôi có thể lưu được link sản phẩm khi chưa đăng nhập không? 

Bạn không thể lưu được link sản phẩm khi chưa đăng nhập, để có thể lưu được link, Bạn cần đăng nhập vào ứng dụng.

2. Tôi có thể xem được các link sản phẩm đã lưu ở đâu?

  Bạn có thể vào trang cá nhân và chọn vào Danh sách yêu thích để có thể xem được những link mà Bạn đã lưu.

 Quản lý tài khoản Gobiz

1. Tôi có thể xem được thông tin tài khoản Gobiz của mình ở đâu?

Bạn có thể xem được thông tin tài khoản Gobiz của mình tại trang Thông tin cá nhân. Để vào trang Thông tin cá nhân bạn làm theo các bước sau: Vào trang cá nhân => Click vào tên tài khoản ở đầu trang.

2. Tôi có thể sửa được thông tin tài khoản Gobiz không? 
Hiện tại chức năng này hiện tại chúng tôi tạm thời chưa phát triển, chúng tôi sẽ cố gắng nhanh nhất để hoàn thiện được chức năng.

Hướng dẫn cập nhật công cụ đặt hàng trên 123PO.vn


1.         
Với khách hàng mới (thiết bị chưa cài công cụ đặt hàng)

– Bước 1: Quý khách truy cập đường link: https://123po.vn/

– Bước 2: Tại màn hình trang chủ của hệ thống, cài đặt công cụ bằng cách click vào nút [Cài đặt công cụ mua hàng]

2.         Với khách hàng cũ (thiết bị đã cài công cụ đặt hàng)

2.1. Trường hợp khi thêm hàng vào giỏ không được và hiển thị thông báo lỗi: “THÔNG BÁO LỖI THÊM GIỎ HÀNG” tức là: Công cụ đặt hàng của bạn đang là phiên bản cũ, bạn phải cập nhật công cụ mới nhất để có thể tiếp tục đặt hàng.

– Các bước cập nhật công cụ mới nhất:

Bước 1: Cập nhật công cụ mới nhất bằng cách click vào nút [Tại đây] (như hình ảnh mẫu phía dưới) và thực hiện cập nhật công cụ mới nhất.

Bước 2: Thực hiện Update công cụ đặt hàng tại màn hình cửa hàng trực tuyến của trình duyệt.

Lưu ý: Công cụ đặt hàng của 123PO sử dụng trên trình duyệt Chrome, Cốc Cốc

Sau khi cập nhật thành công công cụ đặt hàng, Quý khách có thể kiểm tra thông tin version cũng như bật/tắt công cụ bằng cách vào phần tiện ích mở rộng của trình duyệt.


Ghi chú:

1- Version hiện tại của công cụ đặt hàng

2- Click vào [Chi tiết] để biết thông tin cụ thể của công cụ như: Version, thời gian cập nhật, kích thước, ngôn ngữ.

3- Xóa: Cho phép xóa công cụ khỏi trình duyệt

4- Cho phép bật/tắt công cụ: màu xanh (bật), màu xám (tắt)

Bước 3: Sau khi cập nhật thành công công cụ mới nhất, Quý khách thực hiện F5 lại trang nguồn hàng (taobao, tmall, 1688) để tiếp tục đặt hàng như bình thường.

2.2. Trường hợp khi thêm hàng vào giỏ thành công, nhưng hiển thị thông báo cập nhật công cụ mới nhất. Tức là, công cụ đặt hàng hiện tại của Quý khách chưa phải là phiên bản mới nhất. Quý khách cần cập nhật công cụ mới nhất bằng cách click vào nút [Tại đây] (như hình ảnh mẫu phía dưới) và update như các bước ở trường hợp trên.

Sau khi cập nhật thành công công cụ mới nhất, thực hiện F5 lại trang nguồn hàng (taobao, tmall, 1688) để tiếp tục đặt hàng như bình thường.

123PO hướng dẫn tạo “Đơn hàng Ký Gửi”

  I. GIỚI THIỆU

–          Đơn hàng Ký gửi là các đơn hàng Khách hàng tự thanh toán trực tiếp với NCC TQ, NhapHang chỉ tham gia công tác nhận hàng, kiểm tra, đóng gói và vận chuyển hàng hóa về tay Khách hàng tại Việt Nam.

–          Chi phí Khách hàng phải trả để sử dụng dịch vụ “Ký gửi” hàng hóa bao gồm:

+ PVC quốc tế  TQ – VN.

+ Phí quản lý đơn hàng: 5.000đ/đơn (phí cố định đối với mỗi đơn hàng của Khách hàng chưa đạt cấp độ Vip 3).

+ Phí kiểm hàng, phí đóng gỗ (nếu KH lựa chọn dịch vụ).

II. CÁCH TẠO ĐƠN HÀNG KÝ GỬI

– Bước 1: Khách hàng sử dụng công cụ đặt hàng, cho hàng vào giỏ bình thường

– Bước 2: Sản phẩm được Khách hàng đặt, sẽ tự động được cho vào giỏ hàng “Thường”.

– Trong trường hợp hàng hóa của Khách hàng không có link trên taobao.com, tmall.com, 1688.com, Quý Khách hàng có thể sử dụng link thay thế là:

https://item.taobao.com/item.htm?id=44694467378

– Nếu có nhu cầu Kiểm hàng, Quý Khách hàng cần ghi chú rõ hình ảnh sản phẩm, mầu sắc, chủng loại, số lượng tại đơn hàng trước 24h thời điểm NhapHang nhận được hàng tại Quảng Châu.

– Bước 3: Để chuyển sang giỏ hàng Ký gửi, Khách hàng tích chọn vào những sản phẩm muốn chuyển sang và tích chọn vào checkbox “Ký gửi”.

– Sau đó hệ thống sẽ chuyển sản phẩm từ giỏ hàng “Thường” sang giỏ hàng “Ký gửi”.

*Lưu ý: Đối với đơn hàng Ký Gửi, hệ thống sẽ không thu phí “tiền hàng” và phí “mua hàng”, bởi vậy phí “tiền hàng” và phí “mua hàng” hiển thị là 0đ, phí kiểm hàng vẫn tính bình thường theo biểu phí như đơn hàng của Nhập Hàng.

– Bước 4: Khách hàng click vào nút “Ký gửi”, sau đó nhập mật khẩu và click “Tạo đơn” để kết đơn Ký Gửi.

– Kết đơn Ký Gửi thành công, hệ thống sẽ hiển thị màn hình như sau:


   Màn hình kết đơn thành công

– Kết đơn thành công, hệ thống hiển thị màn hình thông tin bao gồm: Mã đơn hàng – Username – Số điện thoại Khách hàng – Địa chỉ nhận hàng Trung Quốc – Mã id đơn, nhằm hỗ trợ cho Khách hàng lấy được thông tin và gửi cho Người bán.

*Lưu ý: Mỗi đơn hàng, Quý Khách hàng vui lòng copy đầy đủ nội dung hiển thị trên đúng đơn hàng đó và gửi cho người bán. Trong trường hợp người bán gửi kiện hàng không đầy đủ thông tin như hệ thống thông báo, NhapHang sẽ không chịu trách nhiệm nếu có rủi ro thất lạc hàng hòa.

– Sau khi kết đơn Ký Gửi thành công, đơn được chuyển sang trạng thái “Đã mua hàng”.

 III. CÁCH THÊM MÃ VẬN ĐƠN ĐỐI VỚI ĐƠN HÀNG KÝ GỬI

–          Đối với đơn hàng Ký Gửi, Khách hàng cần thêm “Mã vận đơn Trung Quốc” trước khi đơn hàng chuyển sang trạng thái “Nhập Hàng nhận”.

–          Tất cả các thao tác thêm Mã vận đơn Trung Quốc sẽ được lưu lại trên log của đơn hàng. 

3.1  Cách thêm Mã Vận Đơn

 Màn hình sử dụng: màn hình danh sách đơn hàng.

– Thao tác: Tại vị trí Mã vận đơn TQ, Người dùng click vào icon “Bút sửa” à Nhập Mã Vận Đơn à Gõ Enter.

*Trường hợp muốn thêm một mã vận đơn mới Khách hàng có thể click lại vào icon “Bút sửa” để thêm mới một mã vận đơn.

 IV. CÁCH PHÂN BIỆT ĐƠN HÀNG THƯỜNG VÀ ĐƠN HÀNG KÝ GỬI

  •  Khách hàng có thể phân biệt đơn hàng Ký Gửi với đơn hàng thường bằng dấu hiệu “KYGUI” bên cạnh Mã đơn hàng.
  •  Màn hình danh sách đơn:

V. CÁCH LỌC ĐƠN HÀNG KÝ GỬI TRÊN MÀN HÌNH DANH SÁCH

– Lọc đơn hàng Ký Gửi trên màn hình danh sách đơn:

VI. MỘT SỐ LƯU Ý ĐỐI VỚI ĐƠN KÝ GỬI

–          Đơn hàng Ký Gửi không thu phí tiền hàng và tiền phí mua hàng.

 Nếu có nhu cầu kiểm hàng, Quý khách vui lòng ghi chú rõ hình ảnh sản phẩm, màu sắc, chủng loại, số lượng hàng trước 24h thời điểm 123PO nhận được hàng tại kho Quảng Châu. Nếu Quý khách không cung cấp đầy đủ thông tin, 123PO  có quyền từ chối dịch vụ kiểm hàng.

–          Khách hàng có quyền thêm mã vận đơn Trung Quốc trước trạng thái “Nhập Hàng Nhận”.

–          Đơn hàng Ký Gửi sau khi đặt cọc thành công sẽ chuyển sang trạng thái “Đã mua Hàng”

–          Đối với đơn hàng Ký Gửi, phí VCT Quốc tế và phí CPTK sẽ có bảng phí riêng, phí CPN Quốc tế thì vẫn áp dụng bảng phí giống như đơn hàng 123PO.

–          Tem kiện của đơn hàng Ký Gửi sẽ có thêm ký hiệu “KYGUI”.

–          Trường hợp hệ thống thông báo kết đơn “Không thành công”, Quý Khách hàng có thể liên hệ với bộ phận CSKH để được hỗ trợ.

–          Đối với mỗi đơn hàng trên hệ thống NhapHang sẽ có phí Quản lý đơn hàng cố định là 5.000đ.

–          Địa chỉ nhận hàng tại kho phân phối ở Việt Nam sẽ theo địa chỉ kho hàng của 123PO, Khách hàng có thể liên hệ với CSKH để kiểm tra thông tin kho.

–          Khách hàng bắt buộc cần điền Mã vận đơn Trung Quốc lên đơn hàng trước khi hàng hóa ký nhận tại Quảng Châu. Trong trường hợp đơn hàng không được cập nhật Mã vận đơn Trung Quốc, hoặc kiện hàng nhận được không đầy đủ thông tin như hệ thống thông báo tại thời điểm kết đơn, NhapHang sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm bồi hoàn nào nếu xảy ra rủi ro thất lạc hàng hóa, ngay cả khi kiện hàng đã có ký nhận của 123po.

Trân trọng!

Ban quản trị 123PO.vn