Hướng dẫn Ký Gửi hàng qua 123PO.VN từ A-Z

Quy trình Ký Gửi hàng và hướng dẫn từng bước cho Khách hàng mới như sau:


1. Đăng ký tài khoản 123PO: Xem tại đây.

2. Tạo đơn hàng Ký Gửi

– Hướng dẫn tạo đơn khi sử dụng máy tính xem tại đây

– Hướng dẫn tạo đơn khi sử dụng điện thoại xem tại đây

3. Mua hàng:

  • Sau khi tạo đơn Ký gửi, hệ thống sẽ hiển thị thông tin nhận hàng gồm: địa chỉ kho 123PO, sdt, user, mã đơn hàng.
  • Khách hàng copy đầy đủ thông tin trên, làm việc với người bán để mua hàng và yêu cầu người bán gửi về địa chỉ đã cung cấp.

4. Người bán giao hàng:

– Nếu Khách hàng tạo đơn hàng ký gửi thông thường, sau khi người bán giao hàng và gửi mã vận đơn cho Quý khách, Bạn cập nhật mã vận đơn lên đơn -> Đơn hàng chuyển sang trạng thái “Người bán giao

– Nếu Khách hàng thêm mã vận đơn trong mục “Mã vận đơn” -> Trạng thái cập nhật chuyển sang “Khời tạo

5. 123PO nhận hàng -> Đơn hàng chuyển sang trạng thái “Hàng Về Kho”

Thông thường, 123PO thực hiện việc kiểm tra kiện hàng và đóng gói để giao về Việt Nam trong ngày. Trừ các đơn đặc biệt, 123PO sẽ không gom hàng tại kho Trung Quốc. Người bán Trung Quốc có đặc thù giao hàng nhiều lần thành nhiều kiện khác nhau, 123PO sẽ không chờ đủ đơn hàng mà sẽ kiểm và chuyển từng kiện về luôn. Khách hàng có thể kiểm tra trạng thái từng kiện trên trang chi tiết đơn hàng. 

6. Hàng được đóng gói và vận chuyển về Việt Nam -> Đơn hàng chuyển sang trạng thái “Vận Chuyển Quốc Tế”

– Đối với các hàng dễ vỡ, 123PO sẽ yêu cầu Khách hàng đóng gỗ để hạn chế rủi ro cho hàng hóa. Chính sách đóng gỗ Quý khách có thể tham khảo tại đây
– Hàng được vận chuyển về Việt Nam bằng hình thức Vận chuyển tiểu ngạch (VCTN)
– Trong điều kiện thông thường thời gian vận chuyển kể từ khi hàng được giao từ kho Trung Quốc tới Hà Nội là 3-5 ngày, tới TP.HCM là 07-10 ngày. Trong điều kiện chậm thông quan (123PO báo trước), thời gian có thể dài hơn tùy vào mức độ chậm thông quan. 

7.  Hàng về kho phân phối tại Việt Nam:-> trạng thái “Chờ Giao”

Tùy thuộc vào địa chỉ nhận hàng của Khách hàng khi đặt đơn, 123PO sẽ điều phối hàng về kho Hà Nội hoặc Sài Gòn của 123PO. Khi hàng đã về kho, đơn hàng chuyển trạng thái “Chờ giao”, 123PO sẽ thông báo tới Khách hàng qua mục thông báo trên website.

8. Khách hàng yêu cầu giao:

Để yêu cầu giao hàng, Quý khách có thể thực hiện bằng 1 trong 3 cách:
– Yêu cầu giao trên website theo hướng dẫn tại đây
– Gọi trực tiếp tới kho hàng 123PO.
– Yêu cầu qua bộ phận Chăm sóc Khách hàng trên hotline hoặc công cụ chat trực tuyến. 

9.  Khách hàng thanh toán số tiền còn thiếu & 123PO giao hàng:

– Khi hàng về kho ( Trạng thái Chờ giao), 123PO sẽ tất toán số tiền vận chuyển của đơn hàng. Khách hàng cần thanh toán số tiền còn thiếu theo hướng dẫn. Sau khi Khách hàng đã thanh toán & số dư tài khoản >0, 123PO sẽ thực hiện việc giao hàng tới Quý khách.
– Vui lòng xem chính sách giao hàng nội địa Việt Nam tại đây

10. Khách hàng nhận hàng và khiếu nại (nếu có):

Sau khi 123PO giao hàng, đơn hàng ở trạng thái Đang giao hàng. Sau 02 tuần, nếu Khách hàng không chủ động chuyển đơn hàng sang trạng thái Nhận hàng hoặc tạo khiếu nại, đơn hàng sẽ tự động chuyển sang trạng thái “Nhận hàng”. 
Trong trường hợp kiện hàng có sai sót về cân nặng hoặc các vấn đề phát sinh…, Quý khách có thể tạo khiếu nại để 123PO giải quyết theo hướng dẫn: